Hành trình đi tìm Amulet Thái Lan của tôi bắt đầu - (Khám Phá Bùa Thái Lan)


Nhiều năm trước đây, Tôi đã nghiên cứu về các loại Bùa Thái và hết sức chú ý đến một lá Bùa Thái có nhiều công năng và cách xăm lên mình kỳ lạ của các vị Đạo sĩ Thái Lan. Vừa qua , nhân có việc của một thân chủ cần tôi đến Thái , tôi đã có duyên gặp gỡ , chuyện trò với một số Đạo sĩ tại vùng RAYON là một vùng núi , cách PATTAYA khoảng 100 Km . Một duyên lớn nữa đến với tôi là được một Đạo sĩ có tên tuổi và là chủ một ngôi đền tại RAYON cùng các sư đệ ban cho chính lá Bùa hằng mơ ước bằng cách xăm kỳ lạ của các Đạo sĩ Thái lên mình. Bài viết này chính là để cùng các bạn chia sẻ và tìm hiểu về Bùa, cách làm của các Đạo sĩ của Thái Lan mà tôi được tiếp xúc .


1/ THÀNH PHỐ BIỂN PATTAYA.
Từ Hà Nội , sau gần 2 giờ bay , tôi có mặt tại sân bay Thái , cách Băng Cốc vài chục Km .


Từ sân bay , tôi đón xe bus máy lạnh đến Thành phố PATTAYA , quãng đường khoảng gần 100 Km . Cảm nhận đầu tiên là người Thái Lan rất mến khách , tận tình , chu đáo và rất biết làm du lịch . Đường phố rất sạch và không khí nơi đây sạch tưởng như không một hạt bụi .


Sau khoảng hơn 2 giờ, chúng tôi có mặt tại Thành phố biển , thành phố du lịch PATTAYA tuyệt đẹp . Đã từng đi nhiều nơi , nhiều thành phố biển của Việt Nam , theo nhận xét của tôi, đây có lẽ là thành phố biển đẹp sạch và mến khách nhất mà tôi được biết . Mặt tiền của các dãy phố luôn có những tiểu cảnh , cây cối và đồ vật trang trí có tác dụng trong Phong thủy hết sức hài hoà đẹp mắt . Khác với Ban Cốc , ở đây để di chuyển , người ta sử dụng những chiếc xe bán tải ( Pick up ) , cải tạo lại để thay taxi hay xe tuktuk . Đa phần tài xế Taxi và những người bán hàng ở đây đều có thể giao tiếp bằng Anh Ngữ , do vậy không quá khó khi sinh hoạt tại thành phố này . Ngày trước , tôi có học được một số tiếng của dân tộc Thái Việt và một số tiếng Lào nên có thể dùng tạm được tại thành phố này.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 Ngôi Chùa Chứa Amulet Linh Thiêng nhất tại Thái Lan
Nghỉ tại PLAZA HOTEL 2 ngày, dienbatn tranh thủ đi thăm các cảnh đẹp của thành phố biển Pattaya.
2/ VÙNG NÚI RAYON THÁI LAN

Vùng núi Rayon của Thái Lan , cách Pattaya khỏang gần 100 Km , chúng tôi đến đó bằng Taxi bao chuyến hết 2.000 bath. Sở dĩ chọn vùng núi Rayon vì vùng đó có rất nhiều vị Thày cao tay ấn tu tập , tương tự như xứ Mường Thanh Sơn miền Bắc hay Thất Sơn ở miền Nam . Sau hơn 2 giờ vừa đi vừa hỏi thăm đường , chúng tôi có mặt tại một ngôi chùa khá đẹp , có kiến trúc rất Thái , một nét kiến trúc vô cùng hài hòa , đẹp mắt. Các Thày ( hay sư ) của Thái được hành nghề công khai, không cần phải giấu diếm như ở tại Việt Nam . Tại mỗi chùa , ngòai ngôi chùa chính do vị sư trụ trì cao tăng đắc đạo cai quản , phía bên chùa thường có những thất nhỏ làm bằng gỗ như kiểu nhà sàn nhỏ có bố trí nơi làm phép , chữa bệnh , do những vị đệ tử cai quản . Ở Thái người ta thường sử dụng những Bùa , phép theo phái Nam Tông và đọc chú theo tiếng Pali. Các vật hay được sử dụng để cầu tài , cầu duyên là Nàng Kwat , kumanthông, Money Amulet. " Nẵng Kwak là hiện thân của tài lộc, tình yêu theo tín ngưỡng của người Thái. Bà xuất hiện qua hình dáng một người phụ nữ xinh đẹp mặc một chiếc váy đỏ theo phong cách truyền thống của Thái, đội một chiếc vương miện vàng trên đầu.Hình tướng phổ biến của Nang Kwat là ở tư thế ngồi hoặc quỳ. Bàn tay phải của giơ lên cao ngang mặt ở tư thế ngoắc chào, lòng bàn tay hướng xuống dưới. Cánh tay trái thả lỏng ở tư thế chống xuống bệ ngồi hoặc cầm một túi vàng đầy đặt nhẹ lên trên đùi trái. Hai hình tượng này khác nhau chủ yếu ở chỗ vật cầm trên tay. Nếu nữ thần lúa gạo cầm những bông lúa chín vừa thu hoạch đặt trên vai phải thì Nàng Kwat tay trái cầm túi vàng hoặc chống hờ xuống đất. Những nữ thần này đếu có nguồn gốc từ vị nữ thần Hindu giáo Sri Lakshmi.

Cũng có ý kiến cho rằng, bàn tay phải của Nang Kwat giơ lên là hình ảnh mô phỏng từ hình ảnh con mèo Maneki của Nhật.

Theo truyền thuyết khác, tên thật của Nẵng Kwak là Supawadee, sống vào thời đức Thế Tôn còn tại thế. Bà là con gái của ông Sujitbrahma và bà Sumontha, một gia đình thương gia ở thành phố Matshikasun - Ấn Độ. Khi vừa chào đời, cô đã đem đến may mắn cho gia đình bằng sự lợi lạc trong buôn bán. Để tiện chăm sóc cô, hai ông bà thương gia mang theo cô trong suốt thời gian đi ra ngoài buôn bán. Điều kỳ lạ là mỗi lần cha mẹ đặt cô ở phía trước chỗ bán hàng thì hàng hóa đều được bán sạch sẽ. Hai ông bà thương gia yêu quý và xem cô như báu vật trong gia đình. Gia đình cô đã dần dần trở nên giàu có .
Trong một lần đi buôn, nàng Supawadee có cơ duyên được gặp một vị Alahán, đệ tử của Phật đang khất thực. Cô thành tâm cúng dường và được ngài chú nguyện và giảng pháp. Từ đó, Supawadee trở thành một thiện nhân. Cô thường xuyên bố thí cúng dường và vận động cha mẹ cùng làm việc phước thiện.
Cha của Supawadee là ông Sujitbrahma cũng phát thiện tâm cúng dường vật thực, xây tịnh xá, trai tăng thường xuyên. Ông còn giúp đỡ những người nghèo khổ có vốn làm ăn. Nhờ sự may mắn của Supawadee mà những người được giúp đỡ đó đều thành công trong công việc buôn bán.
Tiếng lành về sự cát tường của Supawadee vang xa, nhiều thương nhân tìm cách gặp được cô để nhận lời chúc lành. Và họ đã thành tựu như ý.
Sau khi qua đời, mọi người đúc tượng của cô để tôn thờ để cầu mong sự may mắn, tài lộc. Những người buôn bán đời sau đã nhận ra rằng, nếu thành tâm cầu nguyện nàng Supawadee, họ sẽ được may mắn như ý.
Hình tượng vị nữ thần này được du nhập sang Thái từ các vị thương gia người Ấn. Hình tượng của Supawadee ban đầu là một cô gái trẻ ngồi trên một chiếc xe kéo, loại xe phổ biến trong việc chuyên chở và buôn bán hàng hóa ủa Ấn Độ cổ xưa.
Đức tin của họ lan tỏa và được các thương gia người Thái chấp nhận. Sau này, người Thái đã thay đổi hình tướng của pho tượng bằng cách kết hợp hình dáng của nữ thần lúa gạo với tượng nàng Supawadee thêm động tác ngoắc tay của mèo Maneki – Nhật Bản để tạo thành thân tướng như ngày nay.
Nẵng Kwak được giới thương mại kính tin và thờ phụng. Bức tượng của Nẵng Kwat thường đặt gần máy tính tiền ở hầu hết các nhà hàng Thái. Lễ vật cúng dường thường là hoa tươi, 1 ly nước trắng, (ngày rằm mùng một cúng nước ngọt), trái cây, bánh ngọt, đèn thắp bằng dầu mè , bơ, sữa, cơm trắng.Khi làm ăn buôn bán xa, người ta thương vào chùa thỉnh amulet nang kwat hoặc thang ka đề mang theo cầu may mắn " ( Phayan )
amulet nang kwat
Chúng tôi vào một ngôi thất nhỏ để xem một Thày chữa bệnh theo kiểu Massage Thái . Thực ra tại Sài Gòn hay Hà Nội cũng đã có những địa điểm làm những việc này , nhưng chỉ có hình thức tương tự mà thôi .Thày bọc người bệnh vào một tấm vải màu trắng và sử dụng những động tác gập người , những cú bấm huyệt hết sức chính xác và điệu nghệ . Chi phí cho khỏang 1giờ Massage Thái chỉ có 100 Bath tức là khỏang 65 ngàn đồng Việt Nam . Thấy hay hay , tôi cũng xin Thày làm cho một xuất và quả thật , một lúc sau những mệt mỏi , những cơn đau lưng do bệnh tật từ trước biến mất như có phép lạ . Qua những lần bấm huyệt của Thày , tôi cảm nhận được độ chính xác của việc này , khác hẳn những lần đi Footmassage tại Hà Nội ở một cơ sở làm ăn có tiếng như Đại cát hay số 5 đường Nam Bộ chỉ có tính hình thức , thư dãn . Nhìn kỹ hình thể khi Thày đang làm việc , tôi phát hiện Thày bị thương tật một bên chân và trên mình mang đầy những vết sẹo lớn . Phải chăng đằng sau vẻ hiền từ mà Thày đang có là những trận chiến Huyền môn kinh hòang Thày đã phải trải qua ???

Đang nằm cho Thày chữa bệnh , tôi thấy Thày nào cũng đeo một chùm Linh vật ở bụng như người ta vẫn đeo chùm chìa khóa . Thấy vậy , tôi đòi Thày lấy ra cho xem . Rất vui vẻ , Thày đưa cho tôi cả chùm để ngắm nghía cho thỏa thích . Đó là một chùm linh vật do Thày luyện phép bao gồm : Một Kumanthông ngâm trong một chất dầu màu vàng óng đựng trong một vỏ nhựa , một dương vật của Rồng có cả những cái chân nhỏ xíu , một cái ống gỗ trong đó có chứa Ngải đã luyện , một cặp voi đang giao hợp bằng đồng nhỏ xíu , một con Linh dương ngâm trong dầu cũng được để trong trái tim bằng nhựa, một trái tim nhỏ trong có hai khoanh gỗ hay Ngải cũng ngâm trong dầu . Theo Thày cho biết , những linh vật đó để dùng luyện các phép ăn nói , ngọai giao , cầu tài , tình duyên,tức tai hàng phục . Nhìn kỹ các Thày khác , tôi thấy Thày nào cũng đeo một chùm to tướng ở bụng .

Sau rất nhiều lần năn nỉ và sau khi Thày đi hỏi ý kiến của sư phụ , cuối cùng ,tôi thỉnh được nguyên cả chùm linh vật của Thày mang về Việt Nam . ( Híc , nếu phải như của tôi thì ....còn lâu ). Người lái xe đi cùng nói nhỏ với tôi là nên xin Thày một linh vật khác dùng để cầu tài , trấn trạch mà ở vùng này rất thông dụng. Đó là một chiếc hộp nhựa hình vuông , trong có chứa một tượng Phật nhỏ bằng đồng ở chính giữa và xung quanh có 8 tượng Phật làm bằng một thứ đất màu trắng rất mịn .Đây chính là một bảo bối hết sức cần thiết để trong nhà và được làm phép , trì chú công phu . Khi tôi xin thỉnh , Thày nói phải đợi sư phụ của Thày về mới đủ khả năng trì chú vào đó , còn Thày thì chưa đủ trình độ . Phải công nhận là các Thày người Thái rất biết khả năng thực sự của mình và họ không bao giờ làm những việc quá sức hay quá khả năng của mình . Nghĩ lại những Thày tại Việt Nam mà tôi đã gặp thì điều này còn phải học hỏi thật nhiều về lương tâm nghề nghiệp .

Khoảng nửa giờ sau thì sư phụ của Thày cũng đã về tới . tôi và thân chủ của mình xin thày làm phép và trì chú vào những món đồ mình cần thỉnh . Thày ngồi vào Đàn , thắp nhang và trì tụng một hồi lâu rồi trao cho chúng tôi những thứ xin thỉnh . Ngồi đàm Đạo với Thày , tôi nhớ đến một lá phù đã nghiên cứu từ rất lâu và xin Thày chỉ điểm . Mở Latop ra để Thày coi và sau một hồi suy nghĩ , nhìn rất kỹ những nét phù , thày nói lá phù này mình chưa được học , chỉ có sư phụ của Thày là vị sư trụ trì ngôi chùa này mới có thể thực hiện được mà thôi . Rất vô tư và nhiệt tình , Thày đi tìm kiếm sư phụ của mình để giúp tôi xin gặp . Một lát sau , Thày về và nói sư phụ của Thày ( vị sư trụ trì ngôi chùa này ) cho phép tôi cùng những người đi chung một cuộc gặp mặt trong thời gian 30 phút . Tất cả kéo lên lầu là nơi mật thất của vị  trụ trì chùa . Bước vào thất của Thày , tôi thấy một gian phòng được trang trí rất đẹp và cực kỳ công phu . Hai bên có hai bức tượng mà thóang nhìn qua giật mình tưởng như là người thật đang ngồi. Nhìn kỹ hai bức tượng thấy cả những vết nhăn của làn da , những lỗ

Gian phòng đó chính là nơi làm việc của Thày , còn những gian phía trong là nơi mật thất dùng để Thày tu luyện hàng ngày . Ngồi đợi một lát , tôi thấy vài vị sư đi ra đi vào phía mật thất , đa phần là những vị còn trẻ , chắc là học trò của Thày . Tôi chú ý đến một Thày khỏang gần 50 tuổi , có hình dáng to khỏe và một bước đi thật vững chắc ( người này quả nhiên có nội công cực kỳ thâm hậu ). Vị Thày này đi ra , đi vô vài lần như có ý quan sát những người trong đòan của chúng tôi . Khỏang một thời gian khá dài , vị sư đó mới ra tiếp chúng tôi. Ông nói với chúng tôi bằng một chất giọng sang sảng và thái độ hết sức vui vẻ . Tôi mở Latop ra , nhờ ông chỉ điểm về lá Phù như hình vẽ trên đầu bài này . Ông ngắm nghía nó rất chăm chú một hồi khá lâu và nói rằng mình đã được học về nó. Sau đó ông lấy giấy ra vẽ lại cho tôi xem hình vẽ đầy đủ của lá Phù . Nét vẽ Phù khỏe mạnh , những nét uốn lượn thật có hồn . Thày nói lá phù này được sử dụng để xăm trên lưng những đệ tử cấp cao của Huyền môn . Công dụng của nó dùng để hộ thân , tức tai , hàng phục và luyện các phép bí truyền .tôi khẩn khỏan nhờ Thày xăm cho bạn mình lá phù đó lên lưng. Sau một hồi ngó nghiêng bạn tôi rất kỹ , ông gật đầu đồng ý . Thày gọi mấy người đệ tử chuẩn bị các dụng cụ cho mình để làm công việc xăm Phù .

Người Thái, Người Miên,  v.v. hay sâm bùa vào người. Xăm bùa phải do một vị pháp sư làm. Vị pháp sư dùng một kim sắt dài khoảng 40 cm và mực hay dầu dừa để xâm bùa. Mực hay dầu sẽ thấm vào da qua lỗ kim đã mổ. Mực xâm bùa không như các loại mực xâm bình thường, mà được tinh luyện bởi các pháp sư. Công thức, bí truyền, bào chế mực xâm bùa gồm các dược thảo, nọc rắn, v.v. Mực xâm này có mầu hay không có mầu sắc.Nếu dùng dầu dừa hay loại mực không mầu, vì thế, sau khi xâm sẽ thấy nét bùa đỏ trên da vì lỗ kim, nhưng sau một thời gian, thì sẽ không thấy nét bùa trên da nữa. Có hai lọai hình xăm là xăm nổi và xăm chìm . Xăm nổi thì bình thường như rất nhiều người đã thực hiện . Còn xăm chìm là dùng Huyền (1 loại đá dưới sâu lòng đất), Chuổi Hổ , Vàng Găm , Châu Sa , Thần Sa , Sữa Con So , các loại mài chung lại , sau đó sên chú vào mực hỗn hợp đó , rồi người cầm kim phóng liên tục lên da theo những hình vẽ đã đồ lên từ trước , vừa xâm vừa niệm chú . Một trăm ngày đầu sau khi xâm , những khi mình thật nóng giận hay đọc Chú thì hình xăm sẽ nổi lên như lúc vừa mới xăm .

Mải miết làm việc , khi Thày thực hiện đến những nét sau cùng của lá Phù thì hơn 2 giờ đã trôi qua . Mọi người xung quanh , kể cả đệ tử của Thày đều ồ lên , tấm tắc khen ngợi trước vẻ đẹp của lá phù . Mọi việc xảy ra đối với tôi thật là hoàn hảo và có cảm giác chuyến đi này như được Thày Tổ của tôi bố trí , sắp đặt một cách vô hình bởi những quy luật của Huyền môn và thông qua thân xác của vị sư trụ trì để thực hiện những điều đó . Sau đó , Thày vừa đọc chú vừa truyền thêm công lực vào cho bạn tôi , luồng công lực của Thày đẩy vào , bạn tôi hòa nó bằng vòng Đại tiểu Châu Thiên để nó trở thành công lực của chính mình . Nhận được công lực của Thày trợ duyên , người bạn tôi nóng bừng và vô cùng sung mãn . Luồng công lực này phải sau mấy ngày liên tục điều khí mới trở nên nhu thuận . Tôi và những người đi cùng cũng được Thày làm lễ Quán đảnh cho hết sức trang nghiêm . Chúng tôi cùng quỳ xuống tạ lễ Thày đã ban cho nhiều ân huệ .

Trong lúc ngồi đàm đạo với Thày , biết đoàn chúng tôi sang Thái để tìm kiếm những linh vật dùng trong Phong thủy và Huyền môn của Thái , mang về Việt Nam để cho những người thỉnh , Thày rất ủng hộ và bảo một đệ tử dắt chúng tôi xuống dưới lầu để thỉnh những nhứ cần thiết . Chúng tôi đã chọn được khá nhiều những linh vật, dùng trong việc cầu tài , cầu quan chức ,chiêu tình , mua may bán đắt , ăn nói ngoại giao , tức tai , hàng phục để thỉnh mang về. Thày trụ trì đích thân đứng ra làm những thủ tục khai điển cho những đồ vật đó. Và lúc đó thì tôi mới biết đến  Money Amulet  là 1 đồng tiền cổ xưa đơn giản giúp chủ nhân của nó nhận thêm tài lộc, công danh. Thày cũng nói thêm chọn Money Amulet thì đơn giản, nhưng cách yểm tên tuổi vào nó để nó và chủ nhân của nó hòa vào 1 thì hơi phức tạp. Sau 1 hồi trò chuyện thì Thày cũng giúp tôi chọn 1 ít Money Amulet về kèm theo 1 số phép để yểm vào nó.

 Lúc đầu , Thày chỉ cho chúng tôi cái hẹn gặp mặt trong khoảng 30 phút , nhưng cuộc gặp gỡ kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ , đó cũng chẳng phải là một kỳ duyên chăng ? Lúc chúng tôi lên xe ra về , Thày còn đưa tiến chúng tôi đến tận cổng chùa . Tạm biệt Rayon , thế nào chúng tôi cũng còn có ngày trở lại .

Duyên số đưa đẩy, nhiều người Việt Nam cũng từ đó mà biết đến Linh Vật, Money Amulet và cũng từ đó tôi nhận được nhiều lời cầu thỉnh Amulet, những chuyến đi kéo dài cả tuần lể cứ thế tiếp tục cho đến hôm nay.

Chú ý:
Chính xác rồi, những amulet mà các bạn thường thấy trên mạng tràn lan với các mệnh giá 790.000 VNĐ hay 499.000 VNĐ được làm bằng đồng. Là loại bình thường, tất cả những khách du lịch tại Thái Lan hay bất kì ai trên đất Thái đều có được chúng ở các khu vực chợ đen... Vì đơn giản là chúng dể tìm thấy và không cần phải hình thức cầu kì như các Amulet khác.
Riêng với Amulet này chỉ có giá 290.000 VNĐ trên trang web chúng tôi, nhiều trang web khác đã thỉnh lại để bán với giá đắt đỏ.

Hãy là người tiêu dùng có kiến thức nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét