Top 7 Ngôi Chùa Chứa AMULET Linh Thiêng Bậc Nhất tại Thái Lan


Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính cho đến hiện đại, nền kiến trúc của các ngôi chùa ở đây rất độc đáo. Hầu hết các ngôi chùa ở Thái Lan đều mang trong mình 1 giai thoại khác nhau, hôm nay tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu Top 7 ngôi chùa Linh Thiêng nhất ở Thái Lan, nơi chúa các Linh Vật - Amulet linh thiêng nhất.

Chính xác rồi, những amulet mà các bạn thường thấy trên mạng tràn lan với các mệnh giá 790.000 VNĐ hay 499.000 VNĐ được làm bằng đồng. Là loại bình thường, tất cả những khách du lịch tại Thái Lan hay bất kì ai trên đất Thái đều có được chúng ở các khu vực chợ đen... Vì đơn giản là chúng dể tìm thấy và không cần phải hình thức cầu kì như các Amulet khác.
Riêng với Amulet này chỉ có giá 290.000 VNĐ trên trang web chúng tôi, nhiều trang web khác đã thỉnh lại để bán với giá đắt đỏ.


Hãy là người tiêu dùng có kiến thức nhé.

Thái Lan hơn 95% dân số theo đạo Phật chính vì vậy không tính sơ sơ có đến hàng trăm ngôi chùa Thái Lan cổ kính, lớn và nhiều ngôi chùa Thái Lan nhỏ nằm trải rác khắp cả nước. Những ngôi  chùa Thái Lan này không những nhà văn hóa của người dân nơi đây mà nó còn là niềm tự hào của dân tộc trên khắp đất nước. Hãy cùng tôi khám phá những ngôi chùa linh thiêng có nhiều giai thoại về Amulet - Linh Vật - Kumanthong nổi tiếng.

1. Chùa Wat Phra Kaew

Chùa Wat Phra Kaew hay còn được gọi là chùa Phật Ngọc, là ngôi chùa Thái Lan quan trọng nhất của người Thái ngày nay. Ngôi chùa Thái Lan này tọa lạc trong trung tâm lịch sử Bangkok bên trong khuôn viên của Đại Cung. Chùa Wat Phra Kaew là ngôi chùa hoàng gia ở Thái Lan là nơi tổ chức những buổi lễ vô cùng quan trọng.

Những ngôi chùa linh thiêng ở Thái Lan
Bên trong ngôi chùa Thái Lan này có lưu giữ bức tượng Phật ngọc lục bảo vô cùng nổi tiếng và thiêng liêng, đây chính là điều thu hút ở chùa Phật Ngọc. Tuy nằm ở Bangkok trung tâm thành phố nhưng hầu như không có sự vồ vã, ồn ào của thế giới bên ngoài. Bước chân vào chùa bạn sẽ cảm nhận sự thanh tịnh, bình yên trong ngôi chùa mang lại, làm người tham quan cũng thấy thanh thản.

Chùa Wat Phra Kaew là điểm đến khá nổi tiếng với du khách. Vào mỗi mùa du lịch, ngôi chùa Thái Lan này lại đón một lượng khách vô cùng đông đúc vào tham quan và lễ lạt.

2. Chùa Wat Arun

Nằm ở bờ Tây sông Chao Phraya, Thonburi. Ngôi chùa Thái Lan này còn có một tên tiếng Việt khác là chùa Bình Minh. Ngôi chùa được đánh giá là biểu tượng của du lịch Bangkok những kiến trúc mang đậm phong cách của người Thái Lan. Ngôi chùa Thái Lan này tọa lạc tại Thoburi, Thanon Arun Amarin, Bangkok, Thái Lan. Đến với Wat Arun bạn sẽ thấy ngôi đền được trang trí khá công phu, toàn bộ ngôi chùa đều được dát bằng những mảnh sứ của người Trung Quốc.

Những ngôi chùa linh thiêng ở Thái Lan
Leo lên những thang đá để đến ban công bạn có thể nhìn thấy rõ những bức tượng và vòm cổng trên sân chùa, bạn còn được chiêm ngưỡng dòng sông Chao Phraya và Bangkok từ cây cầu Rama I đến Hoàng cung và đền Phật Ngọc từ trên cao với một khung cảnh tuyệt đẹp. Vốn dĩ ngôi chùa có tên là chùa Bình Minh bởi ngắm nhìn bình minh ở chùa rất đẹp cả một vùng trời đỏ rực khi mặt trời mọc lên.

3. Chùa Pharathat Doi Su Thep

Đi du lịch Thái Lan nếu chọn miền đất Phật làm điểm dừng chân khám phá mà bỏ qua chùa Pharathat Doi Su Thep thì quả thực là một điều thiếu sót. Ngôi chùa Thái Lan này được xây dựng vào năm 1383 trên một ngọn đồi cao nằm ở vùng ngoại ô Chiang Mai. Nơi đây có phong cảnh tuyệt đẹp, du khách có thể ngắm trọn vẹn toàn cảnh thành phố Chiang Mai khi đứng tại chùa.

Những ngôi chùa linh thiêng ở Thái Lan
Pharathat Doi Su Thep gắn liền với truyền thuyết về di vật của Phật Tổ. Truyền thuyết kể lại rằng, nhà sư Sumanathera trong giấc ngủ đã mơ thấy một vị Phật chỉ đường cho ông đi tìm mảnh di vật của Phật Tổ. Ngay sau khi tỉnh dậy ông đã làm theo những gì mà Phật đã chỉ dẫn trong giấc mơ và tìm thấy một mảnh xương vai của Phật Tổ. Mảnh xương vai này có thể phát sáng và chuyển động.

Nhận thấy sự quý giá của di vật ông đã đem đến cho nhà vua Dharammaraja trị vì vùng Sukhothai xem, nhưng kỳ lạ là mảnh xương vai này không hề phát sáng hay có bất kỳ chuyển động nào. Nghi ngờ lại đồn đại không đáng tin, nhà vua không giữ nhà sư lại mà thả về. Nghe tin đó vua Nu Naone trị vì của vương quốc Lanna (Chiang Mai ngày nay), đã yêu cầu nhà sư đem di vật đến cho ông xem thử. Kỳ lạ là khi đến đây mảnh xương vai lại phát sáng và chuyển động như trước. Di vật tự tách ra thành hai phần, một phần nhỏ nhà vua cất giữ tại chùa Wat Suan Dok, phần còn lại nhà vua đặt lên lưng một con voi trắng và thả về rừng.

Những ngôi chùa linh thiêng ở Thái Lan
Voi sau khi thả về rừng đã chạy lên núi Doi Suthep, rống lên ba tiếng rồi chết. Nên nhà vua đã cho xây dựng một tháp to ngay chỗ voi chết để cất giữ di vật này. Và cho đến ngày nay đã hình thành nên chùa Thái Lan nổi tiếng Pharathat Doi Su Thep như bây giờ.

4. Chùa Chiang Man

Chùa Chiang Man là một ngôi chùa lâu đời nhất tọa lạc tại thành phố Chiang Mai của Thái Lan. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 13, và lớn tuổi hơn cả Chiang Mai. Vua Mengrai đã đến ngôi chùa này sống trong thời gian thủ phủ Lanna đang xây dựng.

Những ngôi chùa linh thiêng ở Thái Lan
Ngôi chùa Thái Lan này nổi tiếng với bức tượng Phật pha lê Phra sae Tang Kamani. Bức tượng này từng là nguyên nhân của một cuộc chiến tranh tranh giành vào năm 1380. Cho đến nay, cứ vào ngày mùng 1 tháng 4 hàng năm người dân Chiang Mai sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm vì đã lấy được bức tượng này thuộc về mình.

Bức tượng Phật bằng đá Phra Sila cũng là biểu tượng nổi tiếng không kém trong ngôi chùa, được chạm khắc từ năm 900 tại Ấn Độ.  Theo tương truyền của người dân địa phương, thành phố nào có được 2 bức tượng này sẽ càng trở nên phát triển thịnh vượng hơn.

Ngôi chùa Chiang Man là điểm đến hấp dẫn của Thái Lan bởi lẽ hình ảnh khắc họa 15 con voi quay về nhiều hướng khác nhau. Đó còn là hình ảnh của bức tượng Phật đứng cao tuổi nhất vương quốc Lanan Thái với 542 tuổi, hay bản khắc đá gần cửa khu phòng lễ nhậm chức hay Bản khắc đá này mô tả về các giai đoạn hình thành của thành phố và của đế chế Lanan Thai và những người đã góp sức xây dựng và đóng góp cho ngôi chùa Thái Lan này.



Ghé thăm ngôi chùa Thái Lan này, du khách còn có cơ hội được gặp các nhà sư nói về lịch sử của Phật giáo cùng các giai đoạn hình thành của Chiang Mai trong buổi ngoại khóa của học sinh thành phố tham quan ngôi trường.

5. Chùa Wat Mahathat

Chùa Wat Mahathat tuy không phải là ngôi chùa Thái Lan  đẹp nhất, nhưng nó lại là lãnh địa tôn giáo bậc nhất trên đất nước Thái Lan. Một điều thú vị ở Wat Mahathat mà mọi du khách đều biết chính là một đầu tượng Phật với một khuôn mặt đẹp hiện ra trong chùm rễ cây ôm trọn, tạo thành một bức tranh vô cùng sống động và tuyệt vời.
Những ngôi chùa linh thiêng ở Thái Lan
Nhiều người thắc mắc không biết nó được thiên nhiên tạo ra hay có sự can thiệp của con người, nhưng tất cả điều không sao cả bởi dù là thiên nhiên hay con người tạo ra nó vẫn mang một sắc thái không ngôi chùa Thái Lan khác nào có.

Chùa  Wat Mahathat cũng là một trong những ngôi chùa thuộc Hoàng gia Thái. Ngôi chùa Thái Lan này được xây dựng vào thời Ayutthaya, đến bây giờ đây vẫn là nơi tổ chức nhiều nghi lễ hoàng gia.

6. Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram

Chùa Cẩm Thạch hay còn có tên gọi khác là Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram. Ngôi chùa Thái Lan này nằm ở quận Dusit của Bangkok. Ngôi chùa này được đánh giá là đẹp nhất và thu hút được nhiều du khách du lịch Thái Lan nhất.

Những ngôi chùa linh thiêng ở Thái Lan
Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram được xây dựng bởi Vua Rama V vào năm 1900. Ngôi chùa này được bao phủ bởi những tấm đá cẩm thạch Carrara của Ý và mang hơi hướng cổ điển của châu Âu. Ngôi chùa Thái Lan này có kiến trúc độc đáo đâu đó còn có sự pha trộn với Giáo hội Châu Âu, chính là những cửa sổ lắp kính màu mà ta thường thấy ở các giáo hội.

Ngoài ra trong ngôi chùa Thái Lan này còn có bộ sưu tập đặc biệt với các bức tượng Phật làm bằng đồng.

7. Chùa Wat Pho

Được biết đến là ngôi chùa Thái Lan lớn nhất và cổ nhất ở Bangkok với diện tích 80.000 m2 với hơn 1.000 ảnh Phật. Trở thành ngôi chùa Thái Lan có nhiều tranh Phật hơn bất cứ chùa nào ở quốc gia khác. Ngôi chùa Thái Lan này còn nổi tiếng với bức tượng Phật ngồi tựa dài 46 mét và cao 15 mét, thân tượng được bọc vàng, bàn chân và đôi mắt thì được sử dụng ngọc mẫu. Đặc biệt trên bàn chân còn được trang trí 108 cảnh đẹp của Trung Quốc và Ấn Độ.

Những ngôi chùa linh thiêng ở Thái Lan
Một đặc điểm cũng rất thú vị chính là chùa Wat Pho còn được biết đến là nơi dạy massage Thái đầu tiên trên đất nước. Đến bây giờ tại chùa vẫn có những trường dạy massage. Sau khi tham quan hết ngôi chùa bạn có thể nghỉ ngơi với 1 suất massage Thái cực kỳ thỏa mái.

Trên là Top 7 Giai Thoại mà tôi muốn giới thiệu cho bạn đọc về các ngôi chùa nổi tiếng Linh Thiêng tại Thái Lan. Phần tới đây tôi sẽ giới thiệu thêm quá trình đi thỉnh Amulet tại các ngôi chùa linh thiêng này

Để đặt Money Amulet liên hệ: 0966 654 459

Đăng nhận xét

0 Nhận xét